Cây huyết dụ trong phong thủy có ý nghĩa gì và hợp mệnh nào?

Cây huyết dụ trong phong thủy nhiều người biết đến với các tên gọi khác nhau như: huyết dụ lá đỏ, cây thiết dụ cây long huyết, cây phát dụ. Cây Huyết dụ là một loại cây mang thân gỗ và mảnh có thể được trồng trong chậu để làm cây cảnh hoặc có thể trồng ngoài vườn, khi trồng cây Huyết dụ trong vườn chiều cao của cây có thể đạt đến 3m. Thân cây Huyết dụ mọc thẳng, không phân nhánh và cây có nhiều đốt sẹo trên thân giống như cây cau, cây dừa.

Thông tin tổng quát về cây huyết dụ

Lá cây huyết dụ thường mọc tập trung ở phần đỉnh, xếp thành 2 dãy lá. Lá dài mang hình lưỡi kiếm và có chiều dài khoảng 30 – 50cm, chiều rộng khoảng 5 – 10cm. Lá cây Huyết dụ có rất nhiều màu sắc khác nhau: màu đỏ tía, màu xanh, màu tím hoặc có khi chũng còn kết hợp nhiều màu sắc khác nhau như là tím, đỏ, trắng, vàng.

Cây huyết dụ thường được trồng trong bồn cây ở ngoài trời, cây được trồng theo lối đi thành bụi cây ở trường học, đường phố, công viên hay caay cũng được trồng trong chậu để trang trí cho phòng khách, hoặc trồng trang trí nội thất ở phòng làm việc trong công ty… 

Một số tác dụng khác của cây huyết dụ là: chữa sốt xuất huyết, chảy máu cam, chảy máu dưới da, ho ra máu, trị kinh nguyệt không đều, trị bệnh trĩ,…

cây huyết dụ trong phong thủy

Cây Huyết dụ trong phong thủy đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Đặc biệt là đối với dân văn phòng, cây Huyết dụ là loài cây để bàn cực kì thích hợp đối với người mang mệnh Hỏa. Cây Huyết dụ được trồng nhiều trên Thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là ở Úc và những nước ở Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, cây Huyết dụ còn mang tên gọi khác đó là cây Phát dụ, Thiết dụ hay là Phất dụ. Huyết dụ là loại cây được trồng rộng rãi ở các tỉnh thành Việt Nam từ Bắc vào Nam.

“Huyết dụ” nghĩa là “máu”, tên xuất phát từ màu đỏ của lá cây. Tuy nhiên, cây Huyết dụ bao gồm 3 loại và với 3 màu lá khác nhau. Gồm Huyết dụ lá mang đỏ hoàn toàn, hay lá xanh hoàn toàn và Huyết dụ mang một mặt lá đỏ và một mặt lá xanh.

Huyết dụ còn là loài cây phong thủy đẹp và mang nhiều ý nghĩa may mắn nên cây này được khá nhiều người yêu thích. Không chỉ thế, cây Huyết dụ cũng là một vị thuốc quý trong y học rất tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, cây Huyết dụ được dùng để làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Loài cây thuộc tính mát và thường xuất hiện trong những bài thuốc trị về lao phổ, băng huyết, rong huyết,…. rất tốt.

Những người thích hợp trồng cây Huyết dụ

cây huyết dụ trong phong thủy

Đầu tiên, những người mệnh Hỏa là cực kỳ thích hợp trồng cây huyết dụ. Bởi cây huyết dụ mang màu đỏ, tía, những màu này đại diện cho hệ Hỏa. Người mang mệnh Hỏa trồng huyết dụ ở bàn làm việc hoặc phòng khách trong khuôn viên nhà sẽ giúp lưu thông dòng sinh khí, mang lại sự may mắn và nhiều điều tốt đẹp cho người hệ Hỏa.

Ngoài ra, do là Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh Thổ cũng thích hợp trồng loại cây Huyết dụ phong thủy này để mang lại sự may mắn trong văn phòng, thúc đẩy lưu thông các dòng sinh khí, tránh được sự tù túng và mang tài lộc và cùng nhiều cơ hội mới cho người hệ Thổ.

Ngược lại, hệ Kim khắc Hỏa nên cây huyết dụ trong phong thủy không thích hợp với người hệ kim cũng như các loại cây hợp hệ hỏa, người hệ kim nên tránh để không mang lại điềm xấu và hạn chế sự may mắn của bản thân. Ngoài ra, người mệnh Mộc nếu muốn phát đạt, may mắn thì cũng nên tránh các cây hệ Hỏa, do Mộc sinh Hỏa nên trồng cây Huyết dụ có thể khiến vận khí bị giảm đi.

Ý nghĩa của cây Huyết dụ trong phong thủy

cây huyết dụ trong phong thủy

Không chỉ là một loại cây thuốc quý tốt cho sức khỏe, cây Huyết dụ còn mang cho mình nhiều ý nghĩa phong thủy. Nhiều người thường chọn cây Huyết dụ để đặt ở bàn làm việc với mong muốn là gia tăng vượng khí.

Với những tán có lá màu đỏ, Huyết dụ mang đến niềm tin về sự may mắn cho chủ nhân. Theo nhiều chuyên gia, cây Huyết dụ trong phong thủy không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà còn có tác dụng giữ tài sản. Đặc biệt, loài cây này có tác dụng phòng tránh tà ma.

Cây Huyết dụ mang một nguồn năng lượng mạnh, tạo ra đường ranh giới ngăn cản không để ma quỷ tấn công. Nguồn năng lượng xấu đều sẽ được hóa giải nếu bạn trồng một cây Huyết dụ. Hơn thế nguồn năng lượng mà cây Huyết dụ mang lại là sự bình an cho gia chủ.

Khi trồng cây Huyết dụ trong nhà, gia chủ sẽ tăng vượng khí. Nhờ đó công việc và cuộc sống sẽ gặp thuận lợi thuận buồm xuôi gió. Vì thế, hiện nay cây Huyết dụ trong phong thủy rất được ưa chuộng

Đặc biệt, cây Huyết dụ trong phong thủy là loài cây tốt cho người hệ Hỏa. Nguồn năng lượng của cây Huyết dụ kết hợp cùng với năng lượng mà người hệ Hỏa có được sẽ tạo ra vượng khí mạnh mẽ. Những người hệ Hỏa có trồng Huyết dụ trên bàn làm việc của mình lúc nào cũng sẽ được thuận lợi và may mắn.

Cách chăm sóc cây Huyết dụ

cây huyết dụ trong phong thủy

Cây huyết dụ có lá đỏ thường mọc thành bụi. Cây ít có phân cành nhánh, phát triển chậm. Huyết dụ được trồng ở những nơi ánh sáng yếu, hoặc trong mát. Nơi có ánh nắng trực tiếp thì huyết dụ vẫn sống và phát triển vẫn bình thường. Vì thế khi trồng cây này chỉ lưu ý đến đất trồng phải nhiều dinh dưỡng và bồn hoa phải đủ rộng cho cây có thể sống lâu dài.

Nếu cây trồng dưới ánh nắng trực tiếp. Bạn thường xuyên tưới nước để giữ ẩm cho cây giúp lá không bị cháy, đất trồng phải thoát nước nhanh.

Những cây trồng trong nhà thì cũng phải thường xuyên mang chúng ra ngoài để lấy ánh nắng. Giúp cho lá cây quang hợp duy trì sự sống lâu dài cho cây.

Bón phân để tăng cường dinh dưỡng và cắt bỏ những lá úa bên dưới

Bài viết chia sẻ về cây Huyết dụ cũng như cây Huyết dụ trong phong thủy, giúp người đọc hiểu hơn về loại cây này.

5/5